เพลงเด็ก live logo
kidssong หนอนผีเสื้อ

เพลงหนอนผีเสื้อ สื่อการสอนเด็กอนุบาล

วันนี้เราจะมาพูดถึงการเวียนวัฎจักรในการเติบโตของผีเสื้อ ดักแด้ หนอนน้อยว่าแต่ละตัวมีการเติบโตที่เชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกันอย่างไรให้เด็กๆ สามารถเข้าใจได้อย่างง่ายและได้รับความเพลิดเพลินไปด้วยในเวลาเดียวกัน โดยเด็กหลายๆ คนคงจะเคยเห็นผีเสื้อกันอยู่บ้างแล้วในชีวิตประจำวันซึ่งเด็กหลายๆ คนอาจกลัวหนอนหรือดักแด้แต่กลับไม่กลัวผีเสื้อหรืออาจจะชอบเสียด้วยซ้ำแต่จะมีเด็กคนไหนรู้บ้างว่าผีเสื้อนั้นตอนแรกเกิดก็ไม่ได้เกิดมาเป็นผีเสื้อตัวน้อยๆ เลยแต่แท้จริงแล้วผีเสื้อก็เคยผ่านการเป็นหนอนตัวน้อยๆ และดักแด้มาก่อนด้วย

โดยเพลงหนอนผีเสื้อเพลงนี้จะช่วยเล่าถึงวัฎจักรการเติบโตของผีเสื้อให้เด็กๆ สามารถเข้าใจในแต่ละช่วงชีวิตได้ง่ายและเห็นภาพได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยเด็กๆ สามารถเรียนรู้ผ่านเนื้อเพลงที่มีทำนองดนตรีที่สนุกสนานชวนโยกไปตามจังหวะ โดยเด็กๆ จะได้รับความรู้ โดยที่ไม่รู้สึกเบื่อหน่ายเหมือนการท่องจำตามตำราหนังสืออีกด้วย ซึ่งวัฎจักรการเติบโตของผีเสื้อนั้นจะเริ่มต้นมาจากไข่ฟองเล็กๆ จนไข่ฟักออกมาเป็นหนอนน้อยที่มีลักษณะลำตัวเป็นทรงกระบอกแนวยาว มีขาสั้นๆ อยู่ใต้ท้องซึ่งหนอนก็จะมีผิวหนังที่มีสีสันแตกต่างกันออกไปแต่โดยส่วนมากเราจะเห็นเป็นหนอนเป็นสีเขียวหรือสีน้ำตาลตามกิ่งไม้หรือต้นไม้ต่างๆ เพื่อให้มีสีของลำตัวกลมกลืนไปกับธรรมชาติจะได้ไม่เป็นอันตรายต่อตัวมันเอง โดยอาหารที่กินก็จะเป็นใบไม้ตามกิ่งต่างๆ ที่อยู่อาศัย โดยหนอนเคลื่อนที่โดยการใช้ขาที่มีอันเล็กน้อย กระดึ้บๆ ไปทีละเล็กละน้อยและเมื่อเติบโตได้เต็มวัยจากหนอนก็จะกลายร่างเป็นดักแด้เกาะอยู่ตามกิ่งไม้ต่างๆ อยู่นิ่งๆ ไม่ได้มีการเคลื่อนที่ โดยจะมีการสร้างเส้นใยสีขาวมาโอบอุ้มตัวมันเองไว้เพื่อป้องกันอันตรายจากสิ่งมีชีวิตอื่นๆ หรือสิ่งรบกวนจากภายนอกที่เป็นอันตรายและหลังจากเป็นดักแด้ได้ไม่นานนัก ก็จะกลายร่างเป็นผีเสื้อที่โตเต็มวัยซึ่งถือเป็นวัฎจักรลำดับสุดท้ายโดยจะมีทั้งขาและปีกทำให้ผีเสื้อสามารถโบยบินไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ง่ายจะเห็นได้ว่ามีผีเสื้อเป็นสิ่งมีชีวิตวัฎจักรในการเติบโตที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างมาก

เพลงเด็กหนอนน้อย

โดยเพลงนี้ถือเป็นเพลงที่เหมาะสำหรับเป็นเพลงเด็กอนุบาลเป็นอย่างมากเพราะสามารถอธิบายเรื่องราวออกมาเป็นเพลงได้เข้าใจง่ายเป็นอย่างมาก นอกจากเด็กๆ จะได้เข้าใจวัฎจักรการเติบโตของผีเสื้อได้อย่างเข้าใจง่ายแล้ว เด็กๆ ยังได้ความสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับทำนองของเพลงอีกด้วย สามารถรับชมเพลงอื่นๆ ที่มีความน่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ช่อง YouTube หรือแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ อย่าง Facebook ที่ เพลงเด็ก Live รับรองว่าลูกน้อยของคุณจะมีพัฒนาการที่ดีไปพร้อมกับอารมณ์ที่สดใสอย่างแน่นอน

หนอนดักแด้

เขียนโดย

เพลงเด็ก Live

เพลงเด็ก Live

เสริมพัฒนาการ เด็กปฐมวัย การเสริมพัฒนาการของเด็ก