เพลงเด็ก live logo
เพลงเป็ด kidssong

เพลงเป็ด ก้าบ ก้าบ ก้าบ Little Ducks

เนื้อเพลง เพลงเป็ด ร้องก๊าบๆ Little Ducks


เด็กหลายๆ คน ไม่สามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างเป็ดหรือไก่ได้ เนื่องจากรูปลักษณ์ภายนอกที่มีความคล้ายคลึงกัน โดยทางเพลงเด็ก Live ได้นำเสนอเพลงเป็ดเพลงนี้เพื่อจะช่วยให้เด็กๆ รู้จักลักษณะภายนอกของเป็ดได้มากขึ้นเพื่อให้สามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างเป็ดกับไก่ได้ รู้จักกับการใช้ชีวิตของเป็ดในแต่ละวัน ที่อยู่อาศัยแถมยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการฟังเพลงที่มีดนตรีสนุกสนานได้อีกด้วย โดยเป็ดถือเป็นสัตว์ที่นิยมเลี้ยงไว้ทั้งสำหรับเป็นอาหารเพื่อเก็บไข่และเลี้ยงไว้สำหรับสวยงามเพื่อความเพลิดเพลินอีกด้วย แต่เนื่องจากความหลากหลายของอาหารที่ทำมาจากเป็ดอาจไม่เป็นที่นิยมมากเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับไก่ เนื่องด้วยเนื้อสัมผัสและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเป็ดด้วย

การ์ตูนเป็ด

โดยในเพลงเป็ดเพลงนี้ก็ได้มีภาพเป็ดซึ่งจากคลิปวีดิโอเราก็จะเห็นว่ารูปลักษณ์ภายนอกของเป็ด ว่าเป็นสัตว์ที่มี 2 ขา เท้าแบนและระหว่างนิ้วจะมีพังผืดที่ยึดติดกันซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เป็ดสามารถอาศัยอยู่ได้ทั้งบนบกและในน้ำอีกทั้งยังสามารถว่ายน้ำได้ซึ่งต่างออกไปจากไก่ โดยส่วนมากเป็ดก็จะอาศัยอยู่ในคลองหรือคูน้ำซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำอย่าง หอย ปลาหรือปูเช่นเดียวกัน สลับไปกับการอยู่บนบก มีปากที่ยื่นและแบน ลำตัวมีขนมีสีสันที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น สีขาวและสีเหลือง ที่จะพบเห็นได้ในทั่วๆ ไป นอกจากนั้นยังมีสีน้ำตาล สีเขียวและสีม่วงอีกด้วยแต่จะพบเห็นได้ไม่บ่อยมากนัก  โดยเป็ดจะมีเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ว่า ก้าบ ๆ โดยอาหารที่เป็ดกินนั้นก็มีอยู่ทั้งบนบกและในน้ำ อาธิเช่น เมล็ดข้าว หญ้า แมลงตัวเล็กๆ พืชน้ำหรือปลาตัวเล็กๆ โดยเป็ดนั้นคนส่วนใหญ่จะนิยมเลี้ยงไว้สำหรับเพื่อเป็นอาหารมากกว่าเลี้ยงไว้เพื่อความเพลิดเพลิน เนื่องจากเป็ดมีราคาที่ค่อนข้างสูงและเป็ดก็สามารถออกไข่ได้เช่นเดียวกันกับไก่แต่ไข่ของเป็ดนั้นจะมีเปลือกไข่ที่ค่อนข้างหนา สีขาวใสและมีลูกที่โตกว่าไข่ไก่ด้วย

เพลงเป็ด KidsSong

เมื่อเด็กๆ ได้ฟังเพลง สามารถจดจำและร้องตามเนื้อเพลง เป็ดร้องก้าบๆ ได้แล้ว เด็กๆ ก็จะสามารถแยกแยะถึงความแตกต่างระหว่างเป็ดกับไก่อย่างคร่าวๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของเป็ดจะยิ่งช่วยให้สามารถจำแนกได้อย่างแน่นอน โดยนอกจากเพลงเป็ดเพลงนี้แล้วที่เพจและช่องทางแพลตฟอร์มออนไลนอื่นๆ อย่าง Facebook หรือเว็บไซต์ของ เพลงเด็ก Live นี้ก็ยังมีเพลงอื่นๆ ที่เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงชนิดอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย สามารถติดตามและรับชมได้เลย รับรองเลยว่าเด็กๆ จะมีอารมณ์ที่ดี มีการพัฒนาของสติปัญญาและความจำที่ดีด้วยอย่างแน่นอน 

เขียนโดย

เพลงเด็ก Live

เพลงเด็ก Live

เสริมพัฒนาการ เด็กปฐมวัย การเสริมพัฒนาการของเด็ก